ITA วิทยาลัยเทคนิคตาก


การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)

มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของสถานศึกษา โดยเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของสถานศึกษา เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ ใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล (o1 – o29) ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1 – o6)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (o7 – o16)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (o17 – o22)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o23 – o25)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (o26 – o29)

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต (o30 – o37) ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (o30 – o35)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)


ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (29 ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (O1-O6)

1) ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O1

โครงสร้าง

–แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
–แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในยกตัวอย่างเช่นฝ่ายงานแผนกวิชาเป็นต้น

O2

ข้อมูลผู้บริหาร

–แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา  อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้
   1) ชื่อ-นามสกุล
   2) ตำแหน่ง
   3) รูปถ่าย
  4) ช่องทางการติดต่อเช่นหมายเลขโทรศัพท์หรือLine  หรือE-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)

O3

อำนาจหน้าที่

แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนดเช่นคำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษาระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาว่าด้วยการบริหารสถานศึกษาเป็นต้น

O4

แผนพัฒนา

สถานศึกษา

–แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า1 ปี
–มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ  อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
   1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
   2) เป้าหมาย           
   3) ตัวชี้วัด
–เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

O5

ข้อมูลการติดต่อ

–แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา  อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้
   1) ที่อยู่สถานศึกษา
   2) หมายเลขโทรศัพท์
   3) E-mail
   4) แผนที่ตั้ง

O6

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

–แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษาเช่นแผนการศึกษาแห่งชาติประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปวช. และปวส. เป็นต้น

 รายละเอียด  



ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน ได้แก่ แผนดําเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ (O7 – O16)

2) การบริหารงาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O7

ข่าวประชาสัมพันธ์

–แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

O8

Q &A

–แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆได้และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา(Q &A) ยกตัวอย่างเช่นWeb board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O9

Social Network

–แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษายกตัวอย่างเช่นFacebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น

4) การดำเนินงาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O10

แผนดำเนินงาน

ประจำปี

–แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ1 ปี
–มีข้อมูลรายละเอียดของแผน  อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้
1) โครงการหรือกิจกรรม
2) งบประมาณที่ใช้
3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
–เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน

O11

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

–แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
–มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง1 ปีงบประมาณ  อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้
1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะให้เขียนบอกว่า"ไม่มีปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ" แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง3 องค์ประกอบ)

5) การปฏิบัติหน้าที่

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O12

คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงาน

–แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
–มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน  อย่างน้อย1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใดกำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไรเช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุงานการเงิน เป็นต้น

O13

คู่มือหรือมาตรฐาน
การให้บริการ

–แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
–มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ  อย่างน้อย1 คู่มือ  ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไรตัวอย่างเช่นคู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์เป็นต้น

O14

ข้อมูลเชิงสถิติ

การให้บริการ

–แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
–สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือนหรือไตรมาสราย6 เดือนที่มีครอบคุลมในระยะเวลา6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
–เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษาเช่นความพึงพอใจในการบริการFix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษาเป็นต้น

O15

รายงานผลการสำรวจ
ความพึงพอใจการให้บริการ

–แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่นความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ
ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสีเป็นต้น
–เป็นรายงานผลย้อนหลัง1 ปีงบประมาณ

O16

E-Service

–แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษาเช่นการร้องเรียนร้องทุกข์,การประสานงานใช้สถานที่,ระบบศธ.02, ระบบRMS เป็นต้น
–สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ (O17-O22)

6 ) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O17

แผนการใช้จ่าย

งบประมาณประจำปี

–แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา1 ปีมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ  อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้ 
1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
–เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

O18

ผลการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี

- แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ  อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1.ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่ายได้แก่งบอุดหนุนงบลงทุนงบดําเนินงานงบบุคลากรงบรายจ่ายอื่น
2. ปรากฎแผนงานหรือผลผลิตหรือโครงการหรือรายการในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง1 ปีงบประมาณ

7 ) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O19

แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือแผนการจัดหาพัสดุ

–แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐพ.ศ.2560
–เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

O20

ประกาศต่างๆ
เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือการจัดหาพัสดุ

–แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐพ.ศ.2560  เช่นประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้างเป็นต้น
–เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

O21

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

–แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
–มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วยดังนี้1. ชื่อหน่วยงาน2. งานที่ซื้อหรือจ้าง3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง5. รายชื่อผู้เสนอราคา6. ราคาที่เสนอ7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้างคัดเลือก9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้างหรือตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง 
–เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

O22

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือการจัดหาพัสดุประจำปี

- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้1.ชื่อหน่วยงาน2. งานที่ซื้อหรือจ้าง3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง5. รายชื่อผู้เสนอราคา6. ราคาที่เสนอ7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้างคัดเลือก9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง1 ปีงบประมาณ

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดําเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (O23- O25)

8 ) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O23

การดําเนิน
โครงการ/กิจกรรม
ที่แสดงถึง
การพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล

- แสดงการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจํานวนไม่น้อยกว่า3 โครงการ/กิจกรรม  อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดําเนินโครงการ/กิจกรรม
- เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

O24

หลักเกณฑ์การบริหาร
และพัฒนาทรัพยากรบุคคล

- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษาปีงบประมาณปัจจุบัน  อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือกพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่เป็นต้น(กรณีไม่มีการสรรหาให้ใช้การต่อสัญญา)
2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากรเช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่เป็นต้น(กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้งให้ใช้การต่อสัญญา)
3. การพัฒนาบุคลากรเช่นพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้เป็นต้น
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากรเช่นรายงานผลการประเมินเงินเดือนเป็นต้น
5. การสร้างขวัญกําลังใจเช่นการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่นเป็นต้น

O25

รายงานผลการ
ดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล

- แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมจํานวนไม่น้อยกว่า3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ  อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(หากไม่มีระบุว่า“ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะระบุว่า“ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง1 ปีงบประมาณ

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม (O26- O29)

9 ) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O26

แนวทางปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ

–แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษามีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน  อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้
1) รายละเอียดวิธีที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (รองผอ.)
4) ระยะเวลาดำเนินการ

O27

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ

–แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษาโดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไปเพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
–สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

O28

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ

–แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
–มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้
1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
–สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือนหรือไตรมาสหรือราย6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน


10 ) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O29

การเปิดโอกาส
ให้เกิดการมีส่วนร่วม

–แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษาเช่นประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ(MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอกเป็นต้น
–เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (8 ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อการป้องกันการทุจริต (O30-O35)

11 ) เจตจำนงสุจริจของผู้บริหาร

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O30

นโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)

–แสดงนโยบายว่าผู้บริหารเจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ(No Gift Policy)
–ดําเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
–เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

O31

การมีส่วนร่วมของ
ผู้บริหารสถานศึกษา

- แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน 

- เป็นการดําเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสําคัญกับการปรับปรุงพัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสหรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
- เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน





12 ) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O32

การประเมินผล
ควบคุมภายใน

แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย  ประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล
- เป็นการดําเนินการย้อนหลัง1 ปีงบประมาณ

O33

การเสริมสร้าง
วัฒนธรรมองค์กร

- มีการนําหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนระดับปวช. รหัสวิชา20000-2003   รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา และระดับปวส. รหัสวิชา30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้าง สุจริตจิตอาสา หรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบอื่นๆเช่นโครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญฯลฯ

O34

โครงการ/กิจกรรม
ที่เกี่ยวข้องกับ
การป้องกัน
การทุจริต

- แสดงโครงการ/กิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ(กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณให้ระบุว่าไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาดําเนินการ
- เป็นโครงการ/กิจกรรมที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน
ปีงบประมาณปัจจุบัน

O35

รายงานผลการ
ดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่เกี่ยวกับ
การป้องกันการ
ทุจริตประจําปี

- แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตมีข้อมูลรายละเอียด

สรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะระบุว่า“ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง1 ปีงบประมาณ

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (O36 – O37)

13 ) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O36

มาตรการส่งเสริมคุณธรรม

และความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

–แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา

ย้อนหลัง1 ปีงบประมาณ  อย่างน้อย  ประกอบด้วยดังนี้
1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในสถานศึกษาหรือนโยบาย  ไม่รับของขวัญ)

O37

การดำเนินการตามมาตรการ

ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในสถานศึกษา

–แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
–มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อO36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
–เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน